Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Trại tổng kết hè 2011-liên đoàn Hải Đăng

0 nhận xét
Chương trình trại hè hướng đạo năm 2011 do Liên đoàn Hải Đăng tổ chức từ hôm 28-29/8/2011 nhưng đến hôm nay mới tranh thủ post bài lên blog.

Cu Bi (Gia Khánh) nhà mình tham gia sinh hoạt thuộc nhóm sói con được 4 tháng rồi, trong gia đình mình có 3 đứa cùng tham gia, đó là cu Tí (Thanh Danh) con của cô Út vợ mình và bé Bo, con cậu 2 cu Bi. Sáng chủ nhật nào mình cũng có nhiệm vụ đưa cu Bi và cu Tí vào công viên Hoàng văn Thụ sinh hoạt (bé Bo có mẹ đưa đi). Trại sinh hoạt đầu hè 2011 ở Trị An cu Bi không tham gia nên c61 gắng phải tham gia chuyến trại đợt này tại Đèo nước Ngọt, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Thời điểm tổ chức trại hè lần này trùng với thời gian mà cả nhà đi Long Hải chơi để thư giãn trước khi tụi nhỏ vào năm học mới (mình với vợ lên kế hoạch hơn 1 tháng trước), nhưng cuối cùng phải hoãn chuyến du lịch mà thay vào đó là chuyến tham gia trại hè.

Trước đây khi còn học phổ thông và trung học, mình tham gia nhiều trại hè nhưng toàn tổ chức tại trường học và gần nhà nên mọi thứ chẳng phải lo lắng thứ gì, và cũng ngủ luôn trong phòng học nên hoàn toàn khác với lần này. Mình rất thích cảm giác "ăn bờ ở bụi" khi đi trại chứ không phải đi chơi xa là vào khách sạn nghỉ, thế thì chán lắm. Dự định là mình sẽ đi ô tô gia đình, nhưng nghĩ lại chạy 1 mình buồn quá (do tụi nhỏ phải tham gia xe đoàn để sinh hoạt) nên đi chung xe đoàn với mọi người, quyết định này thật sáng suốt vì nếu không lúc về không biết đủ sức và tỉnh táo để điều khiển xe hay không (lý do sẽ nói đoạn sau).

Đây là lần đầu tiên cu Bi tham gia tđi cắm trại, Bi rất háo hức, đúng 5g sáng ngày 28/8 cu Bi gọi mình dậy ... rồi cùng với cu Tí đi taxi ra công viên Hoàng văn Thụ, khoảng 7g là xe khởi hành. Trên xe, trưởng Tâm dẫn chương trình như 1 hướng dẫn viên du lịch, mình khâm phục kiến thức xã hội của anh Tâm (ra đến đất trại mới biết anh Tâm là dân HDV du lịch thứ thiệt). 10g30 xe đến chợ Long Hải. Thiếu, kha và tráng sinh hầu hết đi xe máy từ Tp.HCM ra Bà Rịa, và đã tập trung tại chợ Long hải khi đoàn ra đến đó.

Cu Bi nhà mình cũng tháo vát ra phết, anh cũng tham gia dựng lều, phụ giúp các anh các bạn làm những việc theo yêu cầu của Akéla Hoàng. Mình lần đầu tiên treo võng dã chiến, mặc dù cũng quan sát mọi người mắc võng rồi nhưng lần đầu tiên vừa ngồi xuống là té oạch, trưởng Tâm đến giúp đỡ tốt rồi nhưng mình chỉnh chỉnh sửa sửa ... và oạch lần 2, tiếp đến là trưởng Khiêm đến giúp, lần này em hết dám chỉnh sửa nữa. Mình mắc võng cùng khu phụ huynh cách khu lều của sói con khoảng 50m.

Trưa hôm 28/8, mình cùng 3 phụ huynh là anh Trọng, anh Quốc và anh Tùng tham gia nhóm bếp than nướng cá núi cánh gà ..., nhìn "mồi" ngon qua, anh em quyết đình kêu ngay 2 thùng bia. Sau khi các sói con đã ăn uống và vui chơi là các "sói cha" chiến đấu. Chiều đến, các sói con sinh hoạt chương trình sói con, các "sói cha, sói mẹ" tham gia các trò chơi vận động và tắm biển đến 18g30, vui ra phết; vì ham vui quá nên không ai để ý đến vụ điện đóm tối nay ...

Vì lần đầu tham gia trại hè kiểu này nên mình không mang theo đèn pin, khay đĩa, muỗng ... (bây giờ kinh nghiệm rồi !!!). Cu Bi lần đầu ăn cơm bằng đũa trong ánh sáng mờ mờ ảo ảo của đèn pin, Akéla Hoàng nhìn thấy mình đút cơm cho cu Bi bằng đũa bằng chạy tìm cho mình cái muỗng nhựa và yêu cầu cu Bi tự ăn, không được nhờ ba, cu Bi rất ý thức và chắc sợ Akéla Hoàng nữa nên không cho mình giúp.

Tối đó, các phụ huynh lại tiếp tục cuộc chiến dỡ dang của lúc chiều trong khi các trại sinh đang tham gia sinh hoạt lửa trại. Hết bia ! còn 3 chai rượu vang bên khu các trưởng, thế là các phụ huynh lại tham gia cùng các trưởng, anh Tâm và anh Khiêm đàn hay thật (anh Trọng tuyên bố sau chuyến đi sẽ luyện đàn để lần sau tham gia tốt hơn), tối hôm đó mình tham gia hát thật sung dù không thuộc lời bài nào hết !!!

Đến 1g sáng ngày 29/8, gần như mọi người đã đi ngủ thì mình, anh Trọng và anh Quốc tiếp tục ngồi lại vừa lai rai, vừa bàn chuyện hội phụ huynh ... đến 3g30 sáng, đến lúc đó, vì ham vui nên mình với anh Trọng tổ chức đi ăn trộm rượu của anh phụ huynh Án được 1 bình rượu thuốc. Anh Án cùng vợ và con trai tham gia trại hè nhưng hơi lạ, anh ấy dựng 2 cái lều rồi sau đó vào trong thuê phòng ngủ !!! mình với anh Trọng vào lều anh Án "chôm" rượu mà thấy chả có ai. 3 anh em ngồi đến 4g sáng. May mà hôm đó mình đi chung với xe đoàn chứ nếu chạy xe một mình không biết có đủ sức và tỉnh táo không ???

5g30 sáng ngày 29/8, mình còn đang nằm nằm võng ngủ thì cu Bi đến gọi dây, cu Bi thay đồ đồng phục từ lúc nào rồi. "Chuẩn bị sinh hoạt rồi ba, ba đưa con bàn chải và kem đánh răng", lần đầu tiền mình thấy cu Bi lo lắng như vậy, trước đến giờ toàn là ba mẹ kêu làm những việc đó và đứng canh chừng.

6g30 sáng, nhóm sói sinh hoạt và cu Tí làm lễ tuyên hứa để gia nhập nhóm thiếu sinh, cu Tí mừng quá chạy đi đâu cũng la lên "Danh lên thiếu rồi !"

Các trại sinh tham gia sinh hoạt đến trưa, ăm cơm tại nhà hàng, sau đó lên xe trở về Tp.HCM.
Chuyến đi thật vui và bổ ích dù rằng hơi mệt !
Rất cảm ơn các anh trong liên đoàn Hải Đăng đã tổ chức chuyến đi trại hè như vậy, và chắc lần sau mình sẽ chuẩn bị các dụng cụ đầy đủ hơn.